Bước ngoặt đằng sau phim hài thành công của Jo Jung Suk - DẦU GỘI KAFEN

Breaking News

Bước ngoặt đằng sau phim hài thành công của Jo Jung Suk

img

Phim “Chàng nữ phi công” của Jo Jung Suk tạo cơn sốt trên phòng vé hè Hàn Quốc năm nay. Ảnh: Lotte

Phim hài “Chàng nữ phi công” (Pilot) chính thức khởi chiếu ngày 31/7 tại Hàn Quốc và hiện đã vượt mốc 4 triệu khán giả, trở thành bộ phim Hàn Quốc có doanh thu cao nhất trong mùa hè và cao thứ 3 trong năm 2024.

Theo Hankook Ilbo, bộ phim đã vượt qua điểm hòa vốn là 2,2 triệu lượt xem. Thành công này là nhờ sự kết hợp giữa diễn xuất dí dỏm của Jo Jung Suk trong vai một người đàn ông cải trang thành phụ nữ và sự chỉ đạo tài tình của Kim Han Gyeol.

“Chàng nữ phi công” là bộ phim thành công thứ 3 trong năm nay do một phụ nữ làm đạo diễn, sau “Cô giáo em là số 1” (Park Young Joo đạo diễn) và “Stalker: Tội ác hoàn hảo” (Kim Se Hwi đạo diễn).

Báo Hàn nhận định, trong một ngành công nghiệp mà phim thương mại do phụ nữ làm đạo diễn vẫn còn ít ỏi, đây là thành tựu vô cùng nổi bật, hứa hẹn mở ra bước ngoặt mới, xóa bỏ sự nghi ngờ về các nữ đạo diễn.

img

Đạo diễn Kim Han Gyeol. Ảnh: Lotte

Như chia sẻ của Kim Sun Ah - Chủ tịch Women in Film Korea: “Các đạo diễn nữ có thể phát triển những câu chuyện mới thông qua các nhân vật nữ, khác với những bộ phim thương mại do nam giới thống trị, điều này sẽ tác động tích cực đến ngành công nghiệp điện ảnh”.

Shim Jae Myung - Tổng giám đốc điều hành của Myung Films, cho biết: “Ba bộ phim nói trên mang đến góc nhìn mới mẻ về những thể loại mà điện ảnh Hàn Quốc đã khai thác, góp phần thay đổi nhận thức về nữ đạo diễn”.

Tuy nhiên, vẫn tồn tại “rào cản vô hình” đối với các nữ đạo diễn, đặc biệt là khi chỉ đạo các tác phẩm quy mô lớn.

Như với “Đàm phán” (The Point Man, 2023) là bộ phim đầu tiên và duy nhất do phụ nữ làm đạo diễn có kinh phí sản xuất vượt quá 10 tỉ won (7,5 triệu USD/186,4 tỉ đồng).

Trong khi đó, “Chàng nữ phi công”, “Cô giáo em là số 1”, “Stalker: Tội ác hoàn hảo” đều có kinh phí sản xuất dưới 10 tỉ won.

“Rào cản vô hình sẽ thực sự biến mất khi các đạo diễn nữ thường xuyên đảm nhận các dự án sản xuất quy mô lớn. Một điều quan trọng nữa là tạo ra một môi trường nơi các nhà làm phim nữ có thể khẳng định mình trên phim trường, bao gồm cả việc thực hiện các biện pháp thiết thực để ngăn ngừa quấy rối tình dục” - Kim Sun Ah nhấn mạnh.

No comments